PIACOM tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2021

 Nguyễn Lê

 Phòng HCQT
 02:18 CH @ Thứ Hai - 17 Tháng Giêng, 2022

Ngày 17.01.2022 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Tin học Viễn thông Petrolimex (PIACOM) đã tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, TP Hồ Chí Minh Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021.

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết năm 2021

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Đình Thanh – UV HĐTV, Phó Tổng Giám đốc PGCC, UV HĐQT PIACOM; ông Phan Thanh Sơn – Chủ tịch HĐQT PIACOM; ông Trần Ngọc Tuấn – UV HĐQT, Giám đốc PIACOM; ông Nguyễn Văn Quý – Chủ tịch Công đoàn, PGĐ PIACOM; bà Đặng Thị Hồng Hà – Trưởng BKS PIACOM; Ban giám đốc; Trưởng các phòng ban; CBNV Công ty tham dự trực tuyến.

Vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm 2021, hướng tới bứt phá trong năm 2022

Năm 2021 thực sự là một năm khó khăn, thách thức với nhiều doanh nghiệp khi dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề trên toàn quốc, song trong gian khó, PIACOM đã phát huy mạnh mẽ sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh”.

Những dấu ấn đạt được trong công tác SXKD của công ty rất đáng ghi nhận. Cụ thể, doanh thu năm 2021 của Công ty đạt 119,8% kế hoạch năm, bằng 127,3% so với cùng kỳ năm 2020; Lợi nhuận đạt 101,5% kế hoạch năm bằng 112,3% so với năm 2020; Tiền lương và chế độ cho CBNV được đảm bảo. Các hợp đồng dịch vụ được thực hiện đảm bảo tiến độ, an toàn, đáp ứng yêu cầu của khách hàng; Đồng thời một số nhiệm vụ trọng tâm khác giai đoạn 2021-2025 do HĐQT giao đã được khẩn trương triển khai thực hiện và có những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2021.

Mặc dù tình hình kinh doanh năm 2021 của công ty đạt được kết quả tích cực, song đại dịch Covid-19 được dự báo sẽ còn nhiều phức tạp cùng khối lượng công việc còn lại rất lớn, PIACOM phải tiếp tục nỗ lực, không ngừng đổi mới sáng tạo, biến khó khăn thành cơ hội, quyết liệt hành động, triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu đặt ra cho năm 2022.

Ông Trần Ngọc Tuấn –Giám đốc PIACOM báo cáo kết quả công tác năm 2021

Nỗ lực sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm 2022

Tại Hội nghị, các CBNV đã thảo luận, chỉ ra những khó khăn, hạn chế cũng như phương pháp đổi mới trong các mặt công tác: Đầu tư nâng cấp sản phẩm và đổi mới công nghệ; Khó khăn, thánh thức và các giải pháp tổ chức thực hiện; Triển khai mạnh mẽ Chiến lược quản trị nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả Nguồn nhân lực; Phát triển kinh doanh SP dịch vụ chủ lực Công ty tại thị trường Phía Nam; Nâng cao năng lực Quản trị công tác bán hàng và phát triển đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp.

Chủ tịch HĐQT ông Phan Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT ông Phan Thanh Sơn ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBNV công ty. Đặc biệt năm 2021 gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng PIACOM đã hoàn thành và đạt được những kết quả ấn tượng, được thể hiện qua một số kết quả triển khai 05 nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2021-2025 trong năm 2021, đó là:

Về kinh doanh: Giá trị thực hiện bàn giao hợp đồng bằng 120% so với kế hoạch, bằng 112% so với cùng kỳ. Tỷ trọng dịch vụ gần 50% bằng 95% kế hoạch và cùng kỳ; Công tác Marketing: Hoàn thành xây dựng kế hoạch Marketing giai đoạn 2021-2025. Đã bước đầu triển khai một số hoạt động; Công tác chuyển đổi số: Hoàn thành xây dựng được lộ trình đến năm 2025 với mục tiêu hoàn thành hoạt động số hóa và bước đầu khai thác cơ hội số; Công tác xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực: Hoàn thành kế hoạch tổng thể và xây dựng lộ trình giai đoạn 2021-2025; Công tác đầu tư sản phẩm: Hoàn thành một số hạng mục đầu tư về phát triển sản phẩm mới tuy nhiên để đạt được mục tiêu “thông minh hóa sản phẩm” công ty cần phải tiếp tục nghiên cứu, đổi mới sáng tạo hơn nữa.

Ông cũng đề nghị, năm 2022 PIACOM tập trung “hiện thực chiến lược”, tiếp tục khẩn trương triển khai thực hiện 05 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, trong đó quan trọng nhất phải tiếp tục đảm bảo sản xuất an toàn, liên tục, nỗ lực có các giải pháp đột phá áp dụng trong công tác SXKD, tốc độ tăng trưởng 15% . Tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, dự báo và chủ động xây dựng các giải pháp, kịch bản ứng phó năm 2022. Tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, bản lĩnh, tâm huyết, cùng với đó có các chế độ, chính sách giữ chân người lao động, thu hút nhân lực trẻ, tài năng cho lĩnh vực chủ lực. Ngoài ra, PIACOM cần tập trung giải quyết các khó khăn, tồn đọng, tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống người lao động.

Năm 2022 dự báo sẽ tiếp tục còn nhiều khó khăn, thách thức và những biến động khó lường, Chủ tịch Phan Thanh Sơn tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết, nỗ lực và sáng tạo, toàn thể Ban lãnh đạo và CBNV PIACOM sẽ chinh phục thành công những mục tiêu mới đặt ra trong năm 2022, tiếp tục khẳng định vị thế của công ty.

Ông Nguyễn Đình Thanh – Phó Tổng Giám đốc PGCC phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Thanh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PIACOM đã đạt được trong năm qua và khẳng định những thành tích mà PIACOM đạt được đã góp phần quan trọng vào kết quả chung của Tổng công ty trong năm 2021.

Trao tặng bằng khen của Tổng Công ty và Công ty cho các tập thể, cá nhân CBNV có thành tích xuất sắc năm 2021

Kết thúc Hội nghị, thay mặt lãnh đạo công ty Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Văn Quý đã phát động phong trào: “Thi đua Xây dựng mẫu hình Người lao động PIACOM Chuyên nghiệp – Văn minh – Sáng tạo” trong toàn Công ty năm 2022 với quyết tâm vượt qua những khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Nguồn:   PIACOM