PIACOM triển khai dự án “Xây dựng hệ thống Camera giám sát tại kho LNG Cái Mép của Công ty TNHH Hải Linh”

 Nguyễn Lê

 Phòng Tổng hợp
 04:06 CH @ Thứ Hai - 27 Tháng Mười Hai, 2021

Ngày 16/11/2021, Công ty TNHH Hải Linh (Hải Linh) và Công ty cổ phần Tin học Viễn thông Petrolimex (PIACOM) đã tổ chức kick-off dự án: Xây dựng hệ thống Camera giám sát tại kho LNG Cái Mép của Công ty TNHH Hải Linh.

Tham dự buổi kick - off có đại diện chủ đầu tư phía Công ty TNHH Hải Linh, đại diện đơn vị tư vấn giám sát Công ty tư vấn giám sát Intertek và đội dự án Công ty PIACOM. Tại đây, các bên đã thống nhất từng bước kế hoạch triển khai dự án cũng như tất cả các điều kiện đảm bảo triển khai dự án trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19. Dự án được chia làm 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Bàn giao hàng hóa, lắp đặt đấu nối hoàn thiện từ tủ điện camera lên camera. Dự kiến hoàn thành trước 15/01/2022.
  • Giai đoạn 2: Đấu nối hoàn thiện hệ thống camera, cấu hình hệ thống, bàn giao nghiệm thu dự án. Dự kiến hoàn thành vào quý 2 năm 2022.

Kho xăng dầu và kho khí LNG luôn là khu vực nguy hiểm dễ xảy ra cháy nổ. Việc triển khai lắp đặt hệ thống camera cảnh báo cháy nổ là giải pháp thiết thực để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh. Giải pháp camera giám sát tại kho LNG được PIACOM xây dựng bao gồm các camera quay quét chống cháy nổ, camera cố định chống cháy nổ và các camera thường. Với đặc thù là kho khí LNG, tiêu chuẩn chống cháy nổ đặt ra ở mức nghiêm ngặt, các thiết bị và vật tư cung cấp cho dự án đều đáp ứng tiêu chuẩn chống cháy nổ. Đặc biệt có 12 camera quay quét chống cháy nổ hiện đại nhất được nhập khẩu trực tiếp từ Italy, đòi hỏi đội dự án tìm hiểu và cập nhật thông tin tài liệu về thiết bị đáp ứng nhu cầu triển khai thi công.

Dự án xây dựng hệ thống camera tại kho LNG Cái Mép là một trong những dự án đặc biệt với yêu cầu trống cháy nổ rất cao. Với đội ngũ cán bộ nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và phương pháp luận triển khai khoa học, cùng sự phối hợp chặt chẽ của Công ty Hải Linh, PIACOM đảm bảo cung cấp và triển khai dự án chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Công ty TNHH Hải Linh là một trong những đơn vị đi đầu cả nước về việc xây dựng hệ thống kho LNG : LNG Cái Mép, LNG Hiệp Phước. Trong quá trình phát triển của Công ty Hải Linh, PIACOM đóng góp vai trò quan trọng trong việc xây dựng và triển khai hệ thống công nghệ thông tin, tự động hóa, camera tại hầu khắp các kho xăng dầu của Hải Linh từ năm 2015 đến nay.

Nguồn:   PIACOM