
Hoa Nguyen
Mã Cổ phiếu: PIA
Ngày 17/4/2025, Công ty Cổ phần Tin học Viễn thông Petrolimex (PIACOM) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.Trong bối cảnh chính trị, kinh tế nhiều biến động, PIACOM đã chứng tỏ khả năng thích ứng mạnh mẽ, đạt mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 33,8% năm 2024, hướng tới mục tiêu phát triển doanh thutrên10% cho năm 2025 tới.

Tham dự Đại hội có Ông Đinh Viết Hoàng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Xây lắp và Thương mại Petrolimex (PGCC); Ông Trần Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty PIACOM; Ông Nguyễn Văn Quý - Thành viên HĐQT - Giám đốc Công ty; cùng các ông/bà là thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, Ban Giám đốc và cổ đông PIACOM. Đặc biệt, đại hội vinh dự được đón tiếp các khách mời đặc biệt là ông Bùi Ngọc Bảo nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam; bà Đàm Thị Huyền, nguyên Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT PIACOM ; ông Phan Thanh Sơn - nguyên Chủ tịch HĐQT PIACOM.

Tại đại hội, các cổ đông đã được cập nhật toàn diện về kết quả hoạt động năm 2024 và chiến lược phát triển trong năm 2025. Ngoài ra, đại hội thực hiện bầu cử thành viên độc lập Hội đồng quản trị và thông qua nhiều nội dung quan trọng về tổ chức và định hướng phát triển dài hạn của Công ty.
Dấu ấn 2024 với nhiều bước tiến mạnh mẽ
Phục hồi tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận
Năm 2024 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hoạt động kinh doanh của PIACOM. Tổng doanh thu của công ty đạt 160.014 triệu đồng, tăng trưởng 33,8% so với năm 2023 và vượt 16,5% so với kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế cũng ghi nhận mức tăng 10,5%, đạt 18.380 triệu đồng.
Cơ cấu doanh thu của PIACOM có sự chuyển dịch tích cực, với doanh thu từ các hoạt động dịch vụ chiếm tỷ trọng ngày càng lớn (58%), đạt 92.139 triệu đồng, tăng 15,3% so với năm 2023. Doanh thu ngoài khối Petrolimex cũng tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 43.287 triệu đồng, chiếm 27,3% tổng doanh thu. Đặc biệt, doanh thu xuất khẩu của Công ty tăng tới 228,6% so với năm 2023, mở ra những triển vọng mới trên thị trường quốc tế.
Chú trọng đổi mới công nghệ và sản phẩm - Đầu tư chiến lược cho tương lai
PIACOM không chỉ tập trung vào kết quả kinh doanh ngắn hạn mà còn chú trọng đầu tư cho sự phát triển dài hạn. Tổng giá trị đầu tư trong năm 2024 đạt 6.888 triệu đồng, vượt 72,2% so với kế hoạch và gấp 5 lần so với năm 2023, tập trung vào nâng cấp sản phẩm chủ lực, phát triển sản phẩm mới và hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin. PIACOM đã có những bước tiến đáng kể trong việc nâng cấp phần mềm EGAS theo kiến trúc và công nghệ mới; phát triển giải pháp thanh toán QR Code, RFID,... và đặc biệt là đẩy mạnh đầu tư ứng dụng AI nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Nâng cao năng lực quản trị và phát triển nguồn nhân lực - Dấu ấn từ chính sách lương 3P và văn hóa doanh nghiệp
PIACOM xác định con người là yếu tố cốt lõi cho sự phát triển bền vững. Công ty đã triển khai nhiều chương trình đào tạo chuyên sâu và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực nhằm tạo môi trường làm việc gắn kết, chuyên nghiệp và truyền cảm hứng cho nhân viên.
Đáng chú ý, PIACOM đã triển khai áp dụng chính sách lương 3P (Position - Person - Performance) gắn với đánh giá kết quả công việc KPI. Đây là bước tiến quan trọng, thể hiện cam kết của công ty trong việc tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, công bằng và phát triển lâu dài cho người lao động, góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực, thúc đẩy tăng trưởng thu nhập và tạo động lực cho người lao động. Nhờ đó, thu nhập bình quân của người lao động trong năm 2024 đạt 22,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 25,7% so với năm 2023.
PIACOM đặt mục tiêu bứt phá trong năm 2025
Bước sang năm 2025, PIACOM đặt ra những mục tiêu đầy thách thức, thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ và khẳng định vị thế "Chuyên gia xăng dầu số hàng đầu Việt Nam". Cụ thể, PIACOM hướng đến các chỉ tiêu ấn tượng:

Ông Nguyễn Văn Quý - Giám đốc PIACOM, trong Báo cáo về Kết quả hoạt động 2024 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2025 trình bày tại Đại hội, đã nhấn mạnh rằng năm 2025 là thời điểm "công ty cần tập trung nguồn lực đầu tư vào công nghệ và sản phẩm, song song với việc duy trì và phát triển kinh doanh".

Để làm được điều này, PIACOM đặt ra các giải pháp chiến lược:
Mở rộng thị trường, tăng cường Marketing
Với mục tiêu tăng trưởng doanh thu trên 10% so với năm 2024, PIACOM sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến bán hàng và marketing, đồng thời khai thác hiệu quả kênh bán hàng online, triển khai hệ thống CRM toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng và dịch vụ sau bán hàng.
Công ty cũng sẽ củng cố vị thế tại thị trường trong nước, tập trung vào các khách hàng lớn và tìm kiếm cơ hội ở các lĩnh vực tiềm năng khác. Đặc biệt, công ty đặt tham vọng mở rộng thị trường quốc tế, ưu tiên khai thác hợp tác chiến lược với Viettel và Advantech, hướng tới mục tiêu có mặt tại ít nhất một thị trường mới ngoài Lào.
Thành lập phòng Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm, tăng tốc đổi mới công nghệ
Năm 2025, PIACOM thực hiện một bước đi chiến lược: thành lập phòng Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm– đây bộ phận chuyên trách, độc lập với các hoạt động kinh doanh, nhằm tạo ra sản phẩm bài bản và sáng tạo, đảm bảo sản phẩm được cải tiến liên tục, đáp ứng xu hướng thị trường và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Công ty tập trung nâng cấp nền tảng kỹ thuật các sản phẩm lõi EGAS II, ERP II, TAS,.... đồng thời, tăng tốc chuẩn hóa sản phẩm theo hình thức cho thuê dịch vụ, thương mại hóa các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới
Xác định công nghệ là động lực tăng trưởng cốt lõi, PIACOM ưu tiên cải tiến trải nghiệm người dùng (UI/UX), thúc đẩy ứng dụng công nghệ mới như AI, IoT, Cloud và tăng cường cường bảo mật thông tin nhằm tạo lợi thế cạnh tranh dài hạn trên thị trường.

Tối ưu quản trị và kiến tạo văn hóa doanh nghiệp
Công ty quyết tâm triển khai một mô hình quản trị sản xuất và quản trị dự án mới nhằm Tăng năng suất, giảm lãng phí, tối ưu hóa tài nguyên và đảm bảo chất lượng sản phẩm; đồng thời tiếp tục áp dụng triệt để cơ chế lương 3P và thực hiện các chương trình đào tạo trúng đích.
Trên nền tảng giá trị cốt lõi, PIACOM tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp đề cao sáng tạo, minh bạch, tinh thần hợp tác và trách nhiệm. Các hoạt động truyền thông nội bộ, gắn kết nhân viên sẽ được duy trì thường xuyên để tạo động lực làm việc, lan tỏa hình ảnh thương hiệu từ bên trong ra bên ngoài.
Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐQT công ty khẳng định, “Năm 2025 là bước chuyển quan trọng để củng cố nội lực, đổi mới công nghệ, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, tiếp tục mở rộng thị trường và vươn tầm quốc tế.”

Bầu bổ sung thành viên độc lập Hội đồng quản trị
Đại hội đã tiến hành bầu bổ sung một thành viên Hội đồng quản trị độc lập nhiệm kỳ 2021–2026, nhằm đảm bảo cơ cấu HĐQT và nâng cao năng lực giám sát, quản trị công ty.
Ông Trương Đức Chính – chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và quản trị doanh nghiệp – đã được đại hội tín nhiệm thông qua với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự.

Ông Chính từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt trong hệ thống Petrolimex, trong đó phải kể đến vai trò Thành viên HĐQT, Giám đốc PIACOM; Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Công đoàn Petrolimex, và Chuyên gia tham mưu Công nghệ thông tin cấp cao tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam. Với nền tảng chuyên môn sâu trong lĩnh vực công nghệ và 35 năm kinh nghiệm công tác, sự tham gia của ông được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng quản trị, tăng cường tính minh bạch và khách quan trong hoạt động điều hành của Hội đồng quản trị PIACOM.
Tổng kết
Ông Đinh Viết Hoàng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Xây lắp và Thương mại Petrolimex (PGCC) bày tỏ sự đồng tình với các giải pháp mà PIACOM đã đề xuất và nhấn mạnh rằng: “Đây là thời điểm quan trọng để nắm bắt cơ hội chuyển đổi số trong ngành xăng dầu, do đó, chúng ta đẩy mạnh R&D, đi tắt đón đầu xu thế công nghệ. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng các hợp tác chặt chẽ để mở rộng thị trường quốc tế, đồng thời chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo phát triển bền vững.”

“Cứ khi nào thị trường kinh doanh khó khăn thì PIACOM lại có nhiều cơ hội”- là nhận định của ông Phan Thanh Sơn - Nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị PIACOM tại Đại hội. Những biến động của thị trường đang thúc đẩy doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số trong kinh doanh và quản trị. Đó chính là cơ hội để PIACOM khẳng định vai trò tiên phong trong đổi mới công nghệ cho ngành xăng dầu – từ tự động hóa, thanh toán số đến các giải pháp quản trị hiện đại. Đặc biệt, trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh phát triển khoa học – công nghệ như một trụ cột chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đó cũng là cơ hội để PIACOM chuyển mình phát triển.
Với định hướng chiến lược rõ ràng, đội ngũ giàu năng lực và tinh thần đổi mới mạnh mẽ, PIACOM quyết tâm thực hiện mục tiêu năm 2025, cam kết đồng hành cùng cổ đông để hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng, bứt phá mạnh mẽ trong chuyển đổi số ngành xăng dầu.
Một số hình ảnh tại đại hội
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |