Khởi động chiến dịch đào tạo trong mùa dịch

 Nguyễn Kim Ngọc

 Phó Phòng HCQT
 01:20 CH @ Thứ Hai - 17 Tháng Hai, 2020

Công ty cổ phần Tin học Viễn thông Petrolimex (PIACOM) triển khai chiến dịch đào tạo năm 2020 cùng với việc thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế ngay trong khi dịchCovid 19 đang diễn biến phức tạp.

Ngày 15/02/2020, tại Văn phòng PIACOM đã khởi động mùa đào tạo năm 2020. Tham dự có ông Phan Thanh Sơn – Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty, ông Trần Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công ty và hơn 100 CBNV các phòng ban công ty cùng CBNV Chi nhánh miền Nam PIACOM tham gia đào tạo dưới hình thức online.

Toàn cảnh buổi truyền thông đầu tiên tại PIACOM diễn ra trong mùa dịch covid-19

Thay mặt Ban lãnh đạo công ty, ông Phan Thanh Sơn – Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc mùa đào tạo năm 2020. Ông nhấn mạnh, việc đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của PIACOM. Là doanh nghiệp dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ, công ty muốn kinh doanh tốt thì phải có sản phẩm tốt, muốn có sản phẩm tốt thì phải có nguồn nhân lực tốt, muốn có nguồn nhân lực tốt thì phải đào tạo. Chính vì vậy, công ty đã thường xuyên tổ chức đào tạo với nhiều hình thức khác nhau: đào tạo thuê ngoài, đào nội bộ, đào tạo theo các đợt, đào tạo thường xuyên, đào tạo tập trung, đào tạo theo dự án…Hình thức đào tạo nội bộ được công ty chính thức triển khai hàng năm vào ngày cuối tuần của 6 tháng đầu năm, khi nhiều dự án chưa vào giai đoạn nước rút. Từ năm 2016, công ty đã xây dựng hệ thống khung năng lực lõi (CCF) cho tất cả các vị trí chức danh công việc làm căn cứ xây dựng chương trình đào tạo nguồn nhân lực. Nhóm các chỉ tiêu hình thành văn hóa PIACOM “Chuyên nghiệp-Văn minh-Sáng tạo” được đưa vào nhóm năng lực cơ bản để xây dựng CCF. Theo đó, yêu cầu CBNV công ty phải hiểu biết quy định của pháp luật và nội quy, quy định của công ty, thạo nghề, thực hiện đúng cam kết; luôn đổi mới và văn minh lịch sự trong giao tiếp.

Kế hoạch đào tạo năm 2020, ngoài việc phổ biến, cập nhật những thay đổi về nội quy, quy chế; công ty sẽ tập trung đào tạo theo khung năng lực lõi CCF: quản lý dự án, kế toán tổng hợp, đào tạo nâng cao về công nghệ thông tin, đào tạo chức năng sản phẩm và các kỹ năng mềm khác. Các phòng ban sẽ đào tạo quy trình xây dựng và triển khai sản phẩm. Ngoài ra, công ty sẽ liên kết với các đơn vị đào tạo chuyên nghiệp để đào tạo nâng cao về quản trị kinh doanh, lập trình, an toàn an ninh, marketing,…

Hình ảnh lớp đào tạo, truyền thông

Hoạt động đào tạo nội bộ trở thành hoạt động thường niên của công ty PIACOM từ năm 2014. Qua 06 năm triển khai, công ty đã tổ chức hàng trăm lớp đào tạo với hàng nghìn lượt người tham dự. Nhờ vậy, công ty đã xây dựng được đội ngũ CBNV có năng lực chuyên môn kỹ thuật, có khả năng triển khai và quản lý các dự án lớn, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường giải pháp doanh nghiệp ngành xăng dầu trong và ngoài nước.

Nguồn:   PIACOM