PIACOM tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

 Ngọc Anh

 Truyền thông nội bộ
 03:21 CH @ Chủ Nhật - 14 Tháng Bảy, 2024

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 12/7/2024, Công ty cổ phần Tin học Viễn thông Petrolimex (PIACOM) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Dự Hội nghị có Ông Vũ Cường – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây lắp và thương mại Petrolimex (PGCC), ông Nguyễn Anh Toàn - Uỷ viên HĐQT PIACOM, bà Đặng Thị Hồng Hà - Trưởng Ban Kiểm soát PIACOM, cùng Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty.

Ông Nguyễn Văn Quý – Ủy viên HĐQT, Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 PIACOM

Kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Quý – Ủy viên HĐQT, Giám đốc Công ty cho biết, mặc dù có nhiều khó khăn cả khách quan và chủ quan, nhưng Công ty đã nỗ lực, phấn đấu để thực hiện kế hoạch kinh doanh trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, giá trị ký kết hợp đồng lũy kế đạt 115,7 tỷ đồng bằng 77% kế hoạch năm. Trong đó, tỷ lệ giá trị ký kết hợp đồng ngoài ngành vượt kế hoạch 23,4% trên kế hoạch 15% tổng doanh thu; Doanh thu đạt 70.245 tỷ đồng, bằng 172,5% cùng kỳ và 46,5% kế hoạch năm; Doanh thu ngoài khối Petrolimex đạt 16 tỷ 663 triệu đồng, chiếm tỷ trọng 23,9%; Lợi nhuận trước thuế đạt 5 tỷ 406 triệu đồng, bằng 158,7% cùng kỳ và 27% kế hoạch năm.

So với năm 2023, tình hình kinh doanh của Công ty 6 tháng đầu năm 2024 có chuyển biến tích cực. Sản phẩm dịch vụ, năng lực triển khai của Công ty ngày càng được khẳng định và đón nhận tại các thị trường trong và ngoài ngành xăng dầu. Ảnh hưởng tích cực từ  Nghị định 123/2023/NĐ-CP và Nghị định 80/2023/NĐ-CP của Chính phủ về việc xuất HĐĐT theo từng lần bán tại các cửa hàng xăng dầu, giải pháp xuất hóa đơn điện tử phát triển trên hệ thống phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu EGAS của PIACOM tiếp tục được triển khai mạnh mẽ. Việc xúc tiến thành công các hợp đồng thường niên ngay từ đầu năm, các hợp đồng triển khai sản phẩm EGAS cho các khách hàng mới ngoài Petrolimex và cho khối Thương nhân nhượng quyền bán lẻ xăng dầu của Petrolimex, đã tạo ra những điều kiện thuận lợi để Công ty thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh doanh trong 6 tháng đầu năm.

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục tập trung đẩy mạnh các mặt công tác: đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ theo hướng thông minh; Sửa đổi quy chế tiền lương theo phương pháp 3P nhằm tạo động lực cho CBNV và cân bằng năng lực cạnh tranh của thị trường; đào tạo nguồn nhân lực, phát triển công tác marketing, đổi mới phương pháp quản trị, chú trọng duy trì và xây dựng phát triển văn hóa doanh nghiệp …là các mặt công tác vốn dĩ đã, đang và luôn cần cải cách để tạo dấu ấn mới cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường.

Quyết tâm hành động – hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Mặc dù kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của công ty đạt được kết quả tích cực, nhưng khối lượng công việc còn lại là rất lớn, cùng với những khó khăn về thiếu hụt nguồn nhân lực, PIACOM phải tiếp tục nỗ lực và quyết tâm bám theo các giải pháp thiết yếu đã đưa ra để hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2024. 

Các giải pháp thực hiện đó là: Tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh, tìm kiếm cơ hội xúc tiến giá trị hợp đồng gối đầu sang năm 2025; Chú trọng công tác thị trường và khách hàng, đặc biệt mở rộng thị trường ngoài ngành, triển khai đồng bộ các chương trình marketing; Nghiên cứu xây dựng, cải tiến sản phẩm; Tổ chức đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu khung năng lực CCF; Bổ sung và phát triển nguồn nhân lực; Ban hành và áp dụng cơ chế tiền lương (chi trả lương theo 3P: Vị trí – Năng lực – Hiệu quả); Tiếp tục đầu tư nâng cấp mở rộng và hoàn thiện Hệ thống thông tin quản trị PIACOM, tổ chức triển khai KH ứng dụng CNTT và CĐS năm 2024; Duy trì và phát triển các giá trị cốt lõi, tạo động lực làm việc cho người lao động.

Ông Nguyễn Hoàng Việt – Trưởng phòng Kinh doanh 
Ông Đồng Văn Thái – Phó trưởng phòng Dịch vụ Phần mềm
Ông Vũ Trường Giang – Phó Giám đốc Chi nhánh miền Nam
Bà Nguyễn Thị Bích Thúy – Trưởng phòng Tổng hợp
Ông Vũ Văn Yết – Trưởng phòng Công nghệ thông tin

Ảnh CBNV tham luận tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Hội nghị đã được nghe ý kiến tham luận của đại diện các phòng ban, đơn vị và ý kiến thảo luận của CBNV nhằm thúc đẩy tốt hơn các hoạt động kinh doanh, bán hàng, phát triển thị trường miền Nam, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ của công ty, phát huy tối đa được thế mạnh 03 lĩnh vực kinh doanh chính của công ty: Tự động hóa; Phần mềm; Dịch vụ hệ thống; Chủ đề về tiền lương mới cho người lao động, chủ đề về bảo mật, an toàn công nghệ thông tin.

Ông Vũ Cường – Phó Tổng Giám đốc PGCC phát biểu tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm PIACOM

Ông Vũ Cường – Phó Tổng Giám đốc PGCC, cũng ghi nhận những nỗ lực của ban điều hành và những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PIACOM trong 6 tháng đầu năm. Ông đánh giá cao những báo cáo và giải pháp mà công ty cũng như các phòng ban đã trình bày trong các bài tham luận. Đồng thời yêu cầu công ty nghiên cứu sản phẩm có chiều sâu và toàn diện hơn; nghiên cứu giải pháp nâng cao năng suất lao động; đảm bảo tiền lương cho người lao động. 

Ông Trần Ngọc Tuấn - Bí thư chi bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu kết luận Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm PIACOM

Kết thúc Hội nghị, ông Trần Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐQT công ty phát biểu kết luận, tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị của Lãnh đạo cấp trên. Ông ghi nhận sự đóng góp của Ban điều hành, sự cố gắng nỗ lực và những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024 của tập thể cán bộ nhân viên công ty, nhấn mạnh các nhiệm vụ Công ty cần triển khai trong 6 tháng cuối năm, đồng thời khẳng định “Toàn thể CBNV Công ty quyết tâm nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chủ động bám sát, triển khai các nhiệm vụ, phấn đấu quyết tâm đạt kết quả sản xuất kinh doanh cao nhất”.

Ảnh Trao tặng Giấy khen của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Nhân dịp Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, Công ty đã biểu dương và trao tặng Giấy khen của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam đối với các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác trong năm 2023.

Với kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm, phát huy tinh thần đoàn kết, không ngại vượt khó, tập thể Lãnh đạo và CBNV PIACOM cùng hướng tới một kết quả kinh doanh bùng nổ hơn, một sự phát triển bền vững trong 6 tháng cuối năm và xa hơn thế nữa.

Nguồn:   PIACOM